Quay trở lại danh sách
Tin tức

Một số điểm mới của Quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng đối với đơn vị và viên chức, người lao động trong trường Đại học Thương mại

22/03/2022

Ngày 07 tháng 01 năm 2022, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã ký Quyết định số 38/QĐ-ĐHTM về việc ban hành Qui định về đánh giá, xếp loại chất lượng đối với đơn vị và viên chức, người lao động trong Trường Đại học Thương mại. Quyết định số 38/QĐ-ĐHTM có hiệu lực thi hành kể từ ngày 07/01/2022 và thay thế cho Quyết định số 195/QĐ-ĐHTM ngày 21/3/2017.

Theo đó Quy định nhiều điểm mới về việc đánh giá, xếp loại chất lượng đối với đơn vị và viên chức, người lao động trong Trường cần lưu ý để thực hiện.

 

Quyết định số 38/QĐ-ĐHTM đã quy định chi tiết những tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng đối với đơn vị và viên chức, người lao động trong Trường Đại học Thương mại cụ thể như sau:
1. Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng: Tại Điều 6 quy định thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng chia thành 02 kỳ đánh giá: Đánh giá giữa năm học, được thực hiện vào cuối học kỳ I hằng năm; Đánh giá, xếp loại chất lượng cuối năm học, được tiến hành theo năm học và trước ngày 01 tháng 7  hằng năm.
2. Không đánh giá chất lượng viên chức, người lao động chưa công tác đủ 6 tháng: Tại khoản 3, điều 4 quy định Viên chức, người lao động có thời gian công tác trong năm chưa đủ 06 tháng thì không thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng nhưng vẫn phải kiểm điểm thời gian công tác trong năm, trừ trường hợp nghỉ chế độ thai sản.
3. Hướng dẫn xếp loại hàng năm với viên chức, người lao động nghỉ thai sản: Tại khoản 6 điều 4 quy định Viên chức, người lao động nghỉ chế độ thai sản theo qui định của pháp luật thì kết quả xếp loại chất lượng trong năm là kết quả xếp loại chất lượng của thời gian làm việc thực tế của năm đó.
4. Việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động sẽ được thực hiện theo bộ tiêu chí mới: Tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động bao gồm: tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; tác phong, lề lối làm việc; ý thức tổ chức kỷ luật; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là việc bỏ các tiêu chí liên quan đến sáng kiến, giải pháp, công trình khoa học,... khi đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Quy định mới đã bãi bỏ quy định tại Quyết định số 195/QĐ-ĐHTM ngày 21/3/2017 về trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng thì được xem xét trong quá trình đánh giá, phân loại.
5. Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động
Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động được quy định chi tiết hơn tại điều 24 của Quy định.
6. Chế độ thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động. Tại khoản 1 điều 7 quy định việc thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động. Thay vì Kết quả đánh giá, phân loại tại Hội nghị cấp Trường sẽ được thông báo tại bảng tin phòng Tổ chức nhân sự, Văn phòng Công đoàn Trường và thông báo trên mạng LAN của Trường sau 10 ngày làm việc (kể từ ngày họp Hội nghị cấp Trường) thì theo Qui định mới Nhà trường thông báo bằng văn bn cho đơn vị, viên chức, người lao động và thông báo công khai về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng ngay sau khi thực hiện xong việc đánh giá, xếp loại chất lượng.
7. Lưu giữ tài liệu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động. Kết quả đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động  được thể hiện bằng văn bản, lưu vào hồ sơ đánh giá, xếp loại chất lượng và thi đua khen thưởng tại Phòng Tổ chức nhân sự, bao gồm: Biên bản cuộc họp nhận xét, đánh giá; phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng Viên chức, người lao động; nhận xét của cấp ủy nơi công tác (nếu có); Quyết định về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng của Hiệu trưởng; hồ sơ giài quyết kiến nghị về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, người lao động (nếu có); các văn bản khác liên quan (nếu có).