Quay trở lại danh sách
Tin tức

Trường Đại học Thương mại tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp của viên chức người lao động đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

01/02/2023

Đất đai là nguồn tài nguyên đặc biệt và nguồn lực to lớn của quốc gia. Sau hơn 8 năm tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2013, công tác quản lý đất đai đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, chặt chẽ và khả thi cho việc quản lý và sử dụng đất đai. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai thi hành Luật Đất đai 2013 đã cho thấy những tồn tại, bất cập cần được sửa đổi. Ngày 07/9/2022, Chính phủ đã trình Quốc hội Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); dự thảo được xây dựng trên cơ sở bám sát các Nghị quyết của Đảng, khắc phục những tồn tại, hạn chế của Luật Đất đai (2013), đồng thời bổ sung các chính sách mới để điều chỉnh một số nội dung phát sinh trong thực tiễn.

Ngày 23/12/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 671/NQ-UBTVQH15 về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

Thực hiện Công văn số 146/BGDĐT-KHCNMT ngày 12/01/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), ngày 31/01/2023, Trường Đại học Thương mại đã ra Thông báo số 78/TB-ĐHTM về việc tổ chức lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trường đã giao cho Phòng Pháp chế và Thanh tra làm đầu mối triển khai tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong toàn Trường, tổng hợp ý kiến đóng góp của toàn thể viên chức, người lao động và các đơn vị trong Trường gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo theo yêu cầu của Công văn số 146/BGDĐT-KHCNMT.