Quay trở lại danh sách
Tin tức

CÔNG TÁC KIỂM TRA QUY CHẾ ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2021 - 2022 TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID – 19

14/03/2022
 
      Bước vào học kỳ 2 năm học 2021 - 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội, số lượng ca nhiễm đang tăng nhanh từng ngày. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Trường Đại học Thương mại đã xây dựng kế hoạch tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến cho tất các hệ, bậc đào tạo trong toàn trường.
      Căn cứ vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm học 2021 - 2022 đã được duyệt, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng Pháp chế & Thanh tra đã tiến hành xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy chế đào tạo của giảng viên và sinh viên theo hình thức trực tuyến. Kế hoạch kiểm tra được xây dựng theo từng tháng, số lượng và quy mô các lớp kiểm tra được lựa chọn phù hợp và trải đều ở tất cả các bộ môn và trình độ đào tạo. Các chuyên viên Phòng Pháp chế & Thanh tra căn cứ vào thời khóa biểu từng môn học sẽ tiến hành kiểm tra giờ lên lớp của giảng viên và sinh viên, số lượng sinh viên tham gia và cách thức tương tác giữa giảng viên và sinh viên trong các buổi học thông qua các phầm mềm Trans và Microsoft Teams.
      Sau thời gian gần 1 học kỳ tiến hành công tác kiểm tra lớp học trực tuyến, Phòng Pháp chế & Thanh tra tiến hành kiểm tra được 1.964 lớp học phần, qua đó đã phát hiện ra những 1 số hiện tượng giảng viên bỏ giờ, vào lớp muộn hoặc không thực hiện đúng quy chế đào tạo trong quá trình giảng dạy. Những vấn đề phát sinh trong quá trình kiểm tra được báo cáo ngay cho Trưởng bộ môn và lãnh đạo Phòng để có hướng giải quyết hợp lý. Công tác kiểm tra lớp học đã đạt được kết quả tích cực, các lớp học trực tuyến đã đi vào nề nếp, giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm túc Quy chế của Nhà trường.
      Đến nay, trong hoàn cảnh cả nước đang dần thích ứng với dịch Covid - 19 trong điều kiện bình thường mới, Trường Đại học Thương mại tiếp tục tổ chức học tập cho sinh viên với cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Phòng Pháp chế & Thanh tra với chức năng, nhiệm vụ được giao vẫn thường xuyên tiến hành các hoạt động kiểm tra việc thực hiện Quy chế đào tạo của giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Hoạt động này góp phần giữ gìn nề nếp, kỷ luật lao động  và học tập đồng thời tạo nên một môi trường học tập nghiêm túc, chuyên nghiệp của Trường Đại học Thương mại.