Quay trở lại danh sách
Tuyển sinh

Luận án Tăng Trí Hùng

15/06/2016
1. Họ và tên Nghiên cứu sinh: TĂNG TRÍ HÙNG

2. Tên luận án: Hoàn thiện hoạch định Logistics nhằm phát triển hệ thống kênh phân phối của TRIBECO trong giai đoạn hiện nay

3. Chuyên ngành: Thương mại

4. Mã số: 62.34.10.01

5. Hướng dẫn 1: PGS.TS Doãn Kế Bôn.

Hướng dẫn 2: PGS.TS Lê Trịnh Minh Châu.

1.  Họ và tên Nghiên cứu sinh: TĂNG TRÍ HÙNG

2. Tên luận án:  Hoàn thiện hoạch định Logistics nhằm phát triển hệ thống kênh phân phối của TRIBECO trong giai đoạn hiện nay

3. Chuyên ngành:  Thương mại                 

4. Mã số:  62.34.10.01

5. Họ tên người hướng dẫn nghiên cứu sinh:  

1.  PGS.TS Doãn Kế Bôn.

         2.  PGS.TS Lê Trịnh Minh Châu.

6. Những kết luận mới của luận án:

Trên cơ sở vận dụng tư duy quản trị học luận án đã:

·     Xác lập khái niệm, thực chất, khẳng định vị trí, vai trò của Logistics đầu ra và hoạch định Logistics theo mục tiêu tối ưu hoạt động, tối đa hóa hiệu quả hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp. Đã chỉ rõ mối quan hệ hổ tương giữa hoạch định Logistics và hệ thống kênh phân phối theo tư duy quản trị theo mục tiêu (MBO) và quản trị theo quá trình (MBP) trên cơ sở lý thuyết chuỗi giá trị trong điều kiện hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.

·     Vận dụng quan điểm của quản trị kinh doanh hiện đại, xác lập mô hình hoạch định Logistics của doanh nghiệp chỉ ra 5 nội dung và các bước trong hoạch định Logistics đầu ra. Nhận dạng các nhân tố ảnh hưởng, xác lập hệ tiêu chí và phương pháp xác lập tiêu chí đánh giá hiệu lực và hiệu quả của hoạt động Logistics đầu ra.

·     Trên cơ sở dữ liệu thứ cấp và kết quả điều tra, khảo sát qua bảng câu hỏi của 111 nhà phân phối/đại lý, 30 nhân viên/quản trị viên cấp trung gian và 4 quản trị viên cao cấp, Luận án đã phân tích, nhận dạng động thái phát triển của thực trạng; xác định mức tác động/ảnh hưởng các nhân tố đến thị trường nước giải khát, hoạt động kinh doanh và hoạt động Logistics đầu ra của doanh nghiệp. Từ đó nhận dạng những thành công, hạn chế, nguyên nhân và chỉ ra những vấn đề cấp thiết cần hoàn thiện hoạch định Logistics nhằm tối đa hóa hiệu lực và hiệu quả phát triển hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp.

·     Từ hệ thống các cam kết của Việt Nam với WTO, một số kết quả dự báo, luận án xác lập những vấn đề, hệ thống quan điểm hoạch định Logistics nhằm phát triển hệ thống kênh phân phối của TRIBECO nói riêng và các công ty kinh doanh nước giải khát nói chung.

·     Đề xuất mô hình hoạch định Logistics của TRIBECO nói riêng và các công ty kinh doanh nước giải khát nói chung trên cơ sở tư duy quản trị chiến lược và tác nghiệp Logistics đầu ra; quy trình và nội dung các bước trong quy trình hoạch định; chương trình logistics và tập trung phát triển các nguồn lực thực hiện.

Kiến nghị với nhà nước và các Hiệp hội ngành tạo môi trường, điều kiện, chuẩn mực và minh bạch để phát triển hoạt động Logistics, góp phần vào việc nâng cao hiêu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp


Xem chi tiết