Quay trở lại danh sách
Tuyển sinh

Luận án Nguyễn Văn Giao

15/06/2016
1. Tên luận án: Hiệu quả kinh tế xã hội của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ở nước ta hiện nay.

2. Chuyên ngành: Quản lý kinh tế

3. Mã số: 62.34.04.10

4. Họ tên NCS: Nguyễn Văn Giao

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Thanh

Hướng dẫn 2: TS. Đặng Văn Lương

1. Tên luận án: Hiệu quả kinh tế xã hội của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ở nước ta hiện nay.

2. Chuyên ngành:  Quản lý kinh tế

3. Mã số:  62.34.04.10

4. Họ tên NCS: Nguyễn Văn Giao

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Thanh

            Hướng dẫn 2:  TS. Đặng Văn Lương

6. Những kết luận mới của luận án:

            Luận án dự kiến có những đóng góp mới như sau:

- Dựa trên những lý thuyết của các tác giả đi trước, tác giả luận án đã tổng hợp và chỉ ra được mô hình và tiêu chí đánh giá đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của các dự án FDI. Chỉ ra được những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế xã hội của các dự án FDI trên góc độ quản lý kinh tế  xã hội và lãnh thổ

- Tác giả luận án đã tìm hiểu nghiên cứu kinh nghiệm của các quốc gia đi trước như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia… là những nước nằm trong khu vực hoặc có điều kiện gần tương tự với điều kiện kinh tế xã hội với Việt Nam để từ đó tác giả rút ra được những bài học kinh nghiệp cho việc quản lý kinh tế xã hội và lãnh thổ đối với các dự án FDI tại Việt Nam

- Với những số liệu trong quá trình nghiên cứu, tác giả luận án đã phần nào phác họa bức tranh về FDI tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Thông qua đó phản ánh phần nào những tác động của FDI tới các yếu tố của nền kinh tế Việt Nam.

- Bằng phương pháp nghiên cứu hợp lý, tác giả luận án cũng đã tiến hành phân tích hiệu quả của các dự án FDI đã và đang thực hiện tại Việt Nam, chỉ ra được những thành công, những hạn chế và nguyên nhân hạn chế từ đó chỉ ra được những vấn đề cần đặt ra để nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội của cá dự án FDI trong thời gian tới.

- Tác giả luận án dựa vào những quan điểm và chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Chính phủ đã kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội của các dự án FDI tại nước ta trong thời gian tới.


Xem chi tiết