Quay trở lại danh sách
Tuyển sinh

Luận án Nguyễn Tư Lương

15/06/2016
1. Họ và tên Nghiên cứu sinh: Nguyễn Tư Lương

2. Tên luận án: Chiến lược phát triển du lịch bền vững tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

3. Chuyên ngành: Quản lý Kinh tế 4: Mã số: 62.34.04.10

5. Họ tên giáo viên hướng dẫn:
GVHD 1: PGS.TS. Nguyễn Doãn Thị Liễu

GVHD 2: TS.Phạm Xuân Hậu

1.    Họ và tên Nghiên cứu sinh:  Nguyễn Tư Lương

2. Tên luận án:  Chiến lược phát triển du lịch bền vững tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

3. Chuyên ngành:   Quản lý Kinh tế     4: Mã số:  62.34.04.10                     

5. Họ tên giáo viên hướng dẫn:   GVHD 1: PGS.TS. Nguyễn Doãn Thị Liễu

                                                    GVHD 2: TS.Phạm Xuân Hậu

6. Những đóng góp mới của luận án:

 

- Luận án đã tổng hợp, phân tích các quan điểm tiếp cận về phát triển du lịch bền vững (PTDLBV) và chiến lược PTDLBV, làm rõ hơn vai trò của chiến lược PTDLBV đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của một địa phương.

- Luận án đã phân tích nội dung cơ bản của chiến lược PTDLBV đối với một địa phương, bao gồm: Phân tích môi trường PTDLBV, xây dựng mục tiêu chiến lược, quy hoạch phát triển du lịch của địa phương theo hướng bền vững, xây dựng kế hoạch PTDLBV, xây dựng các thể chế, chính sách của địa phương để thực hiện chiến lược PTDLBV, tổ chức thực hiện và điều chỉnh chiến lược.

- Luận án đã xây dựng và thu thập bộ được bộ dữ liệu từ thông tin điều tra, khảo sát (bao gồm các doanh nghiệp DL, cán bộ quản lý DL, khách DL và người dân địa phương), đảm bảo tính đại diện, khách quan, làm căn cứ thực tiễn đánh giá thực trạng triển khai chiến lược phát triển quốc gia vào điều kiện cụ thể tỉnh Nghệ An. Đồng thời kết hợp với các dữ liệu thứ cấp, các kết quả phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực quản lý du lịch, Luận án đã phân tích, đánh giá thực trạng triển khai chiến lược phát triển du lịch quốc gia vào việc xây dựng mục tiêu, quy hoạch, kế hoạch, tổ chức thực hiện chiến lược PTDLBV của tỉnh Nghệ An chủ yếu từ giai đoạn từ năm 2010 đến nay. Từ đó đã đưa ra 5 thành công, 5 hạn chế và phân tích nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến những hạn chế đó.

- Luận án đã đề xuất được một sô giải pháp chủ yếu nhằm góp phần xây dựng và thực thi chiến lược PTDLBV của tỉnh Nghệ An đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đó là: Hoàn thiện công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển DL; Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm DL; Tăng cường đàu tư phát triển DL; hoàn thiện các thể chế, chính sách phát triển DL; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác DL; Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá DL; Phát triển nguồn nhân lực DL và hoàn thiện công tác đánh giá chiến lược PTDLBV.

 


Xem chi tiết