Quay trở lại danh sách
Tuyển sinh

Luận án Nguyễn Trần Hưng

15/06/2016
1. Tên luận án: Phát triển thị trường dịch vụ e-mobile (eMS) trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam.

2. Chuyên ngành: Kinh doanh Thương mại.

3. Mã số: 62.34.01.21

4. Họ tên NCS: Nguyễn Trần Hưng.

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Minh

Hướng dẫn 2: TS. Âu Văn Trường

1. Tên luận án: Phát triển thị trường dịch vụ e-mobile (eMS) trong hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Nam.

2. Chuyên ngành:  Kinh doanh Thương mại.

3. Mã số:  62.34.01.21

4. Họ tên NCS: Nguyễn Trần Hưng.

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Nguyễn Văn Minh

            Hướng dẫn 2:  TS. Âu Văn Trường

6. Những kết luận mới của luận án:

            1) Luận án hệ thống hóa và bổ sung cơ sở lý luận về phát triển thị trường eMS gắn với hoạt động kinh doanh của các NHTM, xem xét trong một chỉnh thể thống nhất. Cụ thể, luận án đã tổng hợp các tài liệu trong và ngoài nước để đưa ra và làm rõ nội hàm cũng như cấu trúc khái niệm phát triển thị trường eMS, xác lập mô hình nội dung và các tiêu chí đánh giá sự phát triển thị trường eMS trong hoạt động kinh doanh của các NHTM.

            2) Thông qua vận dụng các phương pháp và mô hình nghiên cứu phù hợp, luận án đã đánh giá chính xác những tồn tại và nguyên nhân trong phát triển thị trường eMS trong hoạt động kinh doanh ngân hàng của các NHTM Việt Nam về các mặt: số lượng, chất lượng và năng lực cung ứng eMS gắn với sự kiện Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn thị trường dịch vụ ngân hàng. Qua đó, luận án rút ra nhận định về những thành công, những hạn chế cũng như chỉ ra các nguyên nhân của những hạn chế đó của hoạt động phát triển thị trường eMS trong kinh doanh của các NHTM Việt Nam.

            3) Trên cơ sở các dự báo triển vọng phát triển eMS và định hướng phát triển ngành ngân hàng Việt Nam, luận án đã đề xuất hệ thống các quan điểm và các mục tiêu phát triển thị trường eMS định hướng đến 2020 và tầm nhìn đến 2025. Luận án đề xuất 2 nhóm giải pháp áp dụng cho các NHTM và khách hàng sử dụng eMS; đồng thời đề xuất các kiến nghị cho Chính phủ và NHNN trong tạo lập môi trường thông suốt, liền mạch. Các giải pháp và kiến nghị có tính khả thi cao, có ý nghĩa trong toàn cục và dài hạn nhằm giải quyết các hạn chế của quá trình phát triển thị trường eMS trong hoạt động kinh doanh ngân hàng của các NHTM Việt Nam định hướng đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025.

            4) Việc mở rộng kết quả nghiên cứu của luận án theo hướng tập trung vào các ứng dụng của eMS trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ góp phần thay đổi nhận thức và phương pháp phát triển eMS trong thực tiễn kinh doanh cho hệ thống các NHTM Việt Nam. Cụ thể, khi ứng dụng kết quả nghiên cứu của luận án sẽ cho phép các NHTM cung cấp eMS một cách hoàn chỉnh, cho phép khách hàng sử dụng eMS hoàn toàn có thể mua sắm bất kỳ một loại hàng hóa, dịch vụ nào thông qua ĐTDĐ.

            5) Mở rộng kết quả nghiên cứu của luận án theo hướng phát triển chiến lược và hiện đại hóa các dịch vụ ngân hàng, sẽ giúp cho các NHTM Việt Nam có được một tầm nhìn trong dài hạn, đảm bảo các nội dung của phát triển bền vững trong bối cảnh ảnh hưởng khủng hoảng tài chính toàn cầu và biến đổi của môi trường kinh doanh ngân hàng trong thời gian tới.

Xem chi tiết