Quay trở lại danh sách
Sự kiện

Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 Trường Đại học Thương mại

11/09/2024
Sáng ngày 11/9/2024, hòa chung không khí đón chào năm học mới, Trường Đại học Thương mại (TMU) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025. Đây là một sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt đối với các cán bộ, giảng viên và các em Tân sinh viên Nhà trường, bởi được tổ chức sau khi cơn bão Yagi vừa càn quét các tỉnh miền Bắc.
 
 
 
Thực hiện theo Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng tới mục tiêu tổ chức chương trình Khai giảng theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương trong tình hình mưa lớn gây ra ngập úng tại một số khu vực tại Hà Nội, Trường Đại học Thương mại đã chuẩn bị kĩ các phương án, kế hoạch tổ chức nhằm mang lại một Lễ Khai giảng đầy cảm xúc dành cho Tân sinh viên trong điều kiện an toàn.
 
 
Tham dự Lễ Khai giảng, về phía khách mời có sự hiện diện của Đ/c Trương Thị Dung – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các trường ĐH, CĐ TP. Hà Nội; Đ/c Phạm Văn Lợi – Chủ tịch UBND Phường Mai Dịch; Đại tá Nguyễn Ngọc Hùng – Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, Bộ Công an; Đ/c Lê Hồng Duyên – Phòng PA03, CATP Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Công an Phường Mai Dịch; Đại diện lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 6; Đại tá Đỗ Toàn – Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Nhà hát kịch Quân đội; Đại tá Nguyễn Công Hải – Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội; PGS,TS. Lê Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Công đoàn; TS. Nguyễn Như Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Công nghệ thông tin - VAST; Ông Trịnh Văn Điển – Phó GĐ trung tâm NCKH và đào tạo CK - Ủy ban CKNN; Bà Lê Thị Dung – UVBCH Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA), Viện trưởng Viện Doanh Trí cùng các ông bà UVBCH Hội DN trẻ Hà Nội; Ông Nguyễn Cao Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Sơn; AHLĐ, nghệ nhân Trần Văn Sen – CT HĐQT, Tổng GĐ; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen; TS. Nguyễn Đức Thuận – Phó Chủ tịch Thường trực Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Biên; đại diện Lãnh đạo các đơn vị đối tác: CTCP Phát triển Giáo dục và Đào tạo ODIN; Tập đoàn Hà Nội Telecom; Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI; Văn phòng Hà Nội ICAEW Việt Nam; Ngân hàng TMCP Nam Á - Chi nhánh Đông Đô; Phòng GD BIDV Hoàng Quốc Việt; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Thành An; Doanh nghiêp chế xuất Nitori Việt Nam; Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; Tập đoàn Sơn Hà; Nhãn hàng Decumar - Công ty CP Dược Mỹ Phẩm CVI; Tập đoàn Sungroup; Công ty Novaedu; Ngân hàng Shinhan Việt Nam; Tổng Công ty Bảo hiểm PVI; CTCP JOBOKO toàn cầu; Đại diện Đại sứ quán Lào; Đại diện Đại sứ quán Newzealand; Đại diện văn phòng Văn hoá và kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam; Đại diện các cơ quan báo chí truyền hình tham gia truyền thông cho buổi Lễ: Báo Đại biểu Nhân dân, Vietnamnet và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.
 
 
Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự chương trình Khai giảng về phía các Thầy Cô nguyên là cựu lãnh đạo của Trường có sự hiện diện của GS,TS. Phạm Vũ Luận – Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Hiệu trưởng; GS,TS. Nguyễn Bách Khoa – Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng; GS,TS. Đinh Văn Sơn – Nguyên Hiệu trưởng, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Thương mại; TS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng. Về phía Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội trong Trường có sự hiện diện của có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Trường; TS. Phan Thu Trang – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường cùng các đồng chí trong BCH Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, đại diện các giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, đại diện các tân sinh viên đại học chính quy khóa 60 và liên kết quốc tế khóa 21.
 
 
 
Phát biểu tại chương trình Khai giảng, PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã dành những lời nhắn nhủ, chúc mừng đặc biệt tới các em Tân sinh viên: “Ngày hôm nay, tất cả chúng ta đang được cảm nhận những giây phút đáng nhớ trong không gian trang trọng của buổi Lễ Khai giảng lần thứ 60 - một cột mốc đáng tự hào trong hành trình phát triển của Nhà trường và các em là hiện thân của của niềm tự hào đó.
 
 
Một ngày đánh dấu sự khởi đầu trong hành trình thanh xuân rực rỡ của các em, là nơi các em sẽ đến và trải nghiệm trong 3 - 4 năm để trưởng thành; là nơi để các em “Dám đam mê, dám rực rỡ” trong quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời. Thầy xin gửi lời chào và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tất cả các em, những tân sinh viên gen Z đầy nhiệt huyết đang bắt đầu hành trình học đại học của mình tại Trường Đại học Thương mại, ngôi nhà mơ ước của gần 37.000 bạn trẻ nhưng chỉ có gần 6000 bạn xuất sắc trúng tuyển. Các em có quyền tự hào khi mình là một trong số 16% xuất sắc nhất của ngôi trường giàu truyền thống này. Thầy hy vọng rằng các em sẽ rất nhanh nhận thấy hành trình học đại học của mình tại TMU thật đáng giá và thực sự có ý nghĩa.”
 
 
 
Tại buổi Lễ Khai giảng, PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Chủ tịch Hội đồng Trường cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, học viên, sinh viên toàn Trường. PGS,TS. Bùi Hữu Đức cho biết, năm học 2023 - 2024 đã khép lại với những nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng của tập thể các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và cộng đồng người học toàn Trường. Nhờ sự nỗ lực đó, Nhà trường đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực hoạt động, tiếp tục khẳng định là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu trong nước và khu vực.
 
Nhằm ghi nhận và tạo động lực thúc đẩy những nỗ lực của học sinh, sinh viên, hàng năm Trường luôn dành một nguồn kinh phí lớn dành cho quỹ học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc cũng như học bổng cho các thủ khoa đầu vào của Nhà trường. Cụ thể, năm học 2024 - 2025, Trường dành khoảng 25 tỷ để cấp học bổng cho sinh viên theo Quy định về xét, cấp học bổng cho sinh viên đại học chính quy của Trường Đại học Thương mại và các quy định hiện hành của Nhà nước.
 
Nhà trường dành 180 triệu đồng cấp học bổng cho 18 sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2024 – 2025 (mỗi suất học bổng trị giá 10.000.000đ).
 
 
Cũng tại chương trình, Trường Đại học Thương mại cũng đã vui mừng đón nhận các phần học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên từ các doanh nghiệp đối tác tài trợ với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.
 
 
 
Hòa chung không khí cả nước hướng về miền Bắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, trong chương trình Khai giảng, Lãnh đạo Nhà trường đã phát động ủng hộ đồng bào các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi; đồng thời triển khai những chính sách, phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời sinh viên của Trường chịu ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ, sạt lở.
 
Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã đánh lên tiếng trống của Lễ Khai giảng, báo hiệu năm học mới 2024 – 2025 bắt đầu trong niềm hân hoan của gần 6000 Tân sinh viên khóa 60 đại học chính quy và khoá 21 chương trình liên kết quốc tế.
 
 
Lễ Khai Giảng năm học 2024 – 2025 tại Trường Đại học Thương mại đã diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn thể cán bộ, giảng viên và tân sinh viên, hứa hẹn một năm học mới với những dấu son đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực hoạt động.
------------------------------------------------------
Bài viết về Lễ Khai giảng năm học 2024 -2025 Trường ĐH Thương mại trên các cơ quan truyền thông: 1. Báo Vietnamnet