Quay trở lại danh sách
Tin tức

Hội nghị Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục

10/10/2023

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, được sự đồng ý và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 04/10/2023,  Phòng Pháp chế và Thanh tra đã tổ chức hội nghị “Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu PGS.TS Hà Văn Sự - Thường vụ đảng úy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Hội nghị cũng vinh dự được 2 chuyên gia là TS. Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2 - Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp tập huấn.

 

         

         

        Tham dự Hội nghị có sự góp mặt đông đủ của các quý thầy, cô là lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm của Trường. Hội nghị tập trung nghiên cứu nội dung cơ bản của công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học trước bối cảnh đổi mới giáo dục, tự chủ giáo dục đại học và các nhóm hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, các chuyên gia tập huấn còn trao đổi một số hạn chế, thiếu sót, vi phạm của các cơ sở giáo dục đã gặp phải trong thực tế và các biện pháp xử lý, phòng ngừa, khắc phục hậu quả.

           

          Hội nghị đã đem lại những kiến thức bổ ích, thiết thực về công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; trong thực hiện nội quy, quy chế của đơn vị và chính sách, pháp luật của nhà nước; trong công tác xây dựng, ban hành văn bản quản lý của Trường. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng đào tạo của Nhà trường.