Quay trở lại danh sách
Hợp tác Quốc tế

Chương trình chào đón sinh viên quốc tế đến trao đổi, học tập tại Trường Đại học Thương mại học kì I năm học 2024 – 2025

18/09/2024
Trao đổi sinh viên là một hoạt động quan trọng chiến lược quốc tế hóa và hội nhập giáo dục của Trường Đại học Thương mại. Thời gian qua, Trường đã không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác, tăng cường cơ hội trao đổi, đa dạng hóa trải nghiệm học tập cho sinh viên cũng như thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi tại Trường. Sự hiện diện của các bạn sinh viên quốc tế đã tô điểm thêm cho không gian học thuật của Trường, khiến nơi đây trở thành một bức tranh đa sắc màu của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới.
Sáng ngày 16/09/2024, trong không khí đón chào năm học mới, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức buổi định hướng nhằm chào đón các sinh viên quốc tế học tập, trao đổi tại Trường học kì I năm học 2024 – 2025. Tham dự chương trình,về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS,TS. Hà Văn Sự – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại; ThS. Phạm Thị Thuỳ Dương – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, TS. Đinh Thị Phương Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại cùng 13 sinh viên quốc tế đến từ Pháp, Nga và các bạn buddies tham gia hỗ trợ sinh viên quốc tế của Trường. Sự kiện đã đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên quốc tế.
 
 
Phát biểu trong chương trình định hướng, PGS,TS. Hà Văn Sự khẳng định: “Trường Đại học Thương mại là điểm đến tin cậy để các sinh viên quốc tế lựa chọn, không chỉ là nơi cho các bạn cơ hội tiếp nhận tri thức mà còn là những trải nghiệm cùng nhau khám phá văn hóa Việt Nam, vẻ đẹp của tình bạn quốc tế, cùng nhau chia sẻ để xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển.”
 

PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại phát biểu tại chương trình
 
Trong chương trình, các tân sinh viên quốc tế đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các diễn giả, được trang bị những kiến thức cần thiết để hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập mới. Các bạn sinh viên bày tỏ sự thích thú với cuốn “Sổ tay sinh viên quốc tế TMU”, một ấn phẩm mới nhất cung cấp những thông tin chi tiết về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Hà Nội, giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Cùng với đó, phần quà “Survival Kit” do Trường gửi tặng đã mang đến cho các bạn những niềm vui bất ngờ.
 
 
 
Không khí của chương trình ngày càng trở nên sôi động, gần gũi hơn với những trò chơi tương tác hấp dẫn, giúp các bạn sinh viên quốc tế, các sinh viên hỗ trợ có cơ hội làm quen và kết nối.
 
 
Chương trình định hướng không chỉ là một sự kiện chào đón mà còn là cơ hội để các tân sinh viên quốc tế cảm nhận được sự quan tâm của Nhà trường, sự thân thiện và tinh thần hỗ trợ của các bạn sinh viên Việt Nam. Tin rằng qua sự kiện này, các bạn sinh viên quốc tế đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mới mẻ, đáng nhớ và đầy kỉ niệm tại Trường Đại học Thương mại.